Những lý do khiến “Dữ quân ca” vẫn gây tranh cãi dù có nhiều thành tích khủng

“Dữ quân ca” hiện đang là tác phẩm cổ trang nhận được nhiều sự chú ý nhất nhì màn ảnh Hoa Ngữ.

>> Xem thêm Sao Hàn

“Dữ quân ca” hiện đang là tác phẩm cổ trang nhận được nhiều sự chú ý nhất nhì màn ảnh Hoa Ngữ. Dù hiện bộ phim đã lập được nhiều kỷ lục khi cán mốc 600 triệu view, nhưng “Dữ quân ca” cũng không tránh khỏi việc vẫn bị người hâm mộ đánh giá là tác phẩm chưa thật sự đột phá như kỳ vọng. Thậm chí vấp phải nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh lỗ hổng kịch bản và cách xây dựng nhân vật. 

Những lý do khiến “Dữ quân ca” vẫn gây tranh cãi dù có nhiều thành tích khủng

“Dữ quân ca” lấy bối cảnh đời Đường, xoay quanh Tề Diệm (Thành Nghị) – vị hoàng đế hữu danh vô thực, luôn bị khống chế bởi Sở Quốc Công – tay thái giám độc ác, tàn bạo, đam mê quyền lực nên mới bày mưu tính kế để trấn áp Tề Diệm.

Phim ngôn tình trá hình cung đấu“Dữ quân ca” khai thác câu chuyện phim xung quanh sự phản kháng của Tề Diễm từ vua bù nhìn tới minh quân, chống lại sự lạm quyền của bè lũ hoạn quan trong triều. Những tưởng tác phẩm sẽ trở thành một dự án đấu đá chính trị hồi hộp và gay cấn. Tuy nhiên qua những tập phim đã chiếu, khán giả lại chỉ thấy tất cả thủ đoạn, mưu kế đều được thể hiện qua vỏn vẹn vài câu thoại của thái giám Cừu Sĩ Lương. Thậm chí, nhân vật này làm gì cũng thuận lợi, kế hoạch nào cũng thành công, mà không cần đến sự giúp sức của ai khác. Các manh mối trong tập trước còn chưa được giải đáp đã sớm kết thúc, khiến khán giả vô cùng hụt hẫng.

Những lý do khiến “Dữ quân ca” vẫn gây tranh cãi dù có nhiều thành tích khủng

Không ít người hiện lo ngại bộ phim chỉ mang danh quyền đấu, còn thực chất là ngôn tình trá hình và sẽ trở thành tác phẩm “đầu voi đuôi chuột” khi hạ màn.

Mặt khác, sự phát triển tình cảm quá nhanh và dày đặt của 2 nhân vật chính cũng khiến người hâm mộ hoang mang. Đặc biệt, cả việc một vị vua như Tề Diễm, dù biết đang nằm trong thế khó khăn nhưng vẫn một mực đặt lòng tin quá mức vào Trình Nhược Ngư (Trương Dư Hi) mà không cần tìm hiểu rõ ràng về cô gái này. Sự gượng ép trong mối tình của Tề Diễm và Trình Nhược Ngư là điểm yếu chí mạng của tác phẩm. Cách xây dựng vai nữ chính không tạo được thiện cảm Có thể nói, vai nữ chính Trình Nhược Ngư của Trương Dư Hi lại đang là nhân vật gây nên luồng tranh cãi dữ dội nhất trong “Dữ quân ca”. Thành Nghị từng chia sẻ một người đàn ông như Tề Diễm sẽ thích sự ngây thơ của Trình Nhược Ngư sau khi quá mệt mỏi để đối phó với những âm mưu hiểm ác chốn cung đình. Lời giải thích này khá hợp lý nhưng không đủ để thuyết phục khán giả. Đóng vai 1 nữ thị vệ, đáng lý ra Trình Nhược Ngư phải tạo ấn tượng mạnh mẽ, đằng này vai diễn lại quá ẻo lả, nhiều đoạn còn hơi ngờ nghệch, “kém thông minh”.

Những lý do khiến “Dữ quân ca” vẫn gây tranh cãi dù có nhiều thành tích khủng

Bên cạnh đó, với gương mặt xinh đẹp, Trương Dư Hi cũng được người hâm mộ nhận xét là hợp với các vai diễn hiện đại hơn.

Bộ phim được đoàn làm phim chắc chắn đây không không thuộc thể loại ngôn tình thông thường mà là một bộ phim cung đấu quan trường khá phức tạp. Nếu xét theo đúng logic này thì sự ngốc nghếch, cảm tính và cố chấp của Trình Nhược Ngư sẽ là thứ khiến cô không thể nào tồn tại được trong chính cung. Cách xây dựng nhân vật nữ chính như vậy đã khiến “Dữ quân ca” mất điểm nghiêm trọng. Trong khi đó, tính cách nữ phụ Cừu Yên Chức (Tuyên Lộ) lại được đánh giá là nổi bật hơn hẳn. Cừu Yên Chức là mẫu phụ nữ thông minh, tỉnh táo, tham vọng nhưng sống cũng rất tình cảm, trái ngược hoàn toàn với Trình Nhược Ngư.Thành Nghị vẫn mang nét đa tình “một màu”Sau “Lưu ly mỹ nhân sát” (2020), Thành Nghị trở thành cái tên nổi tiếng trong thể loại phim cổ trang, anh cũng được ưu ái gọi là một trong những “mỹ nam cổ trang” đình đám nhất làng giải trí hiện tại. Dù vậy, từ sau khi thành công đó, Thành Nghị vẫn tiếp tục lựa chọn các vai diễn thuộc dòng phim này. Bên cạnh “Dữ quân ca”, thời gian tới anh sẽ tiếp tục góp mặt trong tác phẩm “Trầm vụn hương phai”. Điều đáng nói ở đây chính là tạo hình nhân vật trong hàng loạt các dự án của anh vẫn “ngàn năm như một”, thậm chí từ tạo hình thanh thoát đến tính cách nhân vật đa tình trong “Dữ quân ca” cũng không có quá nhiều đột phá hay mới mẻ. 

Những lý do khiến “Dữ quân ca” vẫn gây tranh cãi dù có nhiều thành tích khủng

Ở nhiều phân cảnh, Thành Nghị thậm chí còn tô son đỏ hơn đồng nghiệp Trương Dư Hi.

Đặc biệt, công chúng cũng lên tiếng chỉ trích khi đội ngũ sản xuất đã “lố tay” trong quá trình hóa trang cho nhân vật của Thành Nghị. Là một vị vua đứng trước hàng triệu dân, khuôn mặt của anh luôn trở nên trắng bệch, không khác nào một chàng công tử bột được nuông chiều, chứ không sở hữu tố chất đế vương, hay người nắm thiên hạ trong tay. Bên cạnh đó, lối diễn của nam chính Thành Nghị cũng không tránh khỏi việc nhận gạch đá, bởi diễn xuất của anh chỉ dừng ở mức tròn vai chứ chưa thật sự mang đến sự bùng nổ. “Dữ quân ca” đã đi được nửa chặng đường, điều khiến tác phẩm vẫn trụ vững trong các BXH chắc hẳn là tên tuổi của 2 lưu lượng Thành Nghị và Trương Dư Hi, dù vậy, không ít người hâm mộ sẽ mong chờ thời gian tiếp theo bộ phim sẽ có những cú lội ngược dòng ngoạn mục để kịp thay đổi tình thế hiện tại.  Bài: Tôn Ngọc Anh Thư

Theo Nguồn dep.com.vn

Những lý do khiến “Dữ quân ca” vẫn gây tranh cãi dù có nhiều thành tích khủng - Nhạc & Phim

Liên hệ tòa soạn: chuyenlangsao.com@gmail.com