Đàn bà đã cũ: Một tiếng lòng thổn thức cho những mất mát, hi sinh

Một người đàn bà từng trải qua sự bất hạnh trong tình yêu, đổ vỡ hôn nhân sẽ làm gì để có một hạnh phúc mới? Đó là câu chuyện của những người phụ nữ trong bộ phim truyền hình mới 'Đàn bà đã cũ'.

>> Xem thêm Sao Hàn

- Một người đàn bà từng trải qua sự bất hạnh trong tình yêu, đổ vỡ hôn nhân sẽ làm gì để có một hạnh phúc mới? Đó là câu chuyện của những người phụ nữ trong bộ phim truyền hình mới 'Đàn bà đã cũ'.

Đàn bà đã cũ: Một tiếng lòng thổn thức cho những mất mát, hi sinh

Diễn viên Xuân Văn và Lê Vinh trong phim Đàn bà đã cũ - Ảnh: ĐPCC

Chia sẻ về bộ phim do mình biên kịch và đạo diễn (đồng đạo diễn Nam Yên), Quế Ngọc bảo: "Vì tôi là đàn bà đã cũ nên rất mong muốn tìm lấy sự đồng cảm cho thân phận của họ".

Quế Ngọc không phải là gương mặt mới trong giới phim truyền hình. Cô là tác giả của các phim như Đỗ quyên trong mưa, Dòng sông thương nhớ, Người đứng trong gió, Màu xanh đôi mắt... và là đồng đạo diễn cùng với chồng của mình (Nam Yên) trong khá nhiều phim, gần đây nhất là Mộng phù hoa.

Trailer phim Đàn bà đã cũ

Và Đàn bà đã cũ cũng là trải nghiệm của biên kịch, qua hơn 10 năm trong cuộc hôn nhân nhiều cung bậc cảm xúc. Xem phim, có lẽ khán giả - đặc biệt khán giả nữ - sẽ thấy đâu đó câu chuyện của mình.

* Đàn bà đã cũ - tên phim gợi cảm giác buồn. Vì sao Quế Ngọc lại chọn tên này?

- Tôi thích tên Đàn bà đã cũ vì gợi nên nhiều vấn đề. Đúng là phim cũng là một câu chuyện buồn, nhưng kết phim lại gieo hy vọng tươi sáng cho họ, những người đàn bà dù cũ thế nào vẫn có thể có hạnh phúc mới.

Đàn bà đã cũ: Một tiếng lòng thổn thức cho những mất mát, hi sinh

Diễn viên Đình Hiếu và Thân Thúy Hà trong phim Đàn bà đã cũ - Ảnh: ĐPCC

* Nhưng hẳn những người phụ nữ phải làm có những hành động cụ thể gì để có được hạnh phúc?

- Đúng vậy. Họ phải vượt qua những rào cản từ chính họ. Như Lili, cô không dám yêu vì sợ đau như cuộc hôn nhân cũ, rồi dày vò mình mãi trong mớ cảm xúc hỗn độn của việc kiếm tìm hạnh phúc.

Như Châu Bùi, cô không muốn từ bỏ một tình yêu đẹp thời son rỗi, từ khi chồng mất cô không mở lòng nữa...

Và còn có Gia Linh, cô như hoa hồng đầy gai nhọn, sắc bén, nguy hiểm khi giữ lấy tình yêu bằng sự ích kỷ, cố chấp. Nguyên Lam như cúc dại, ngẩn ngơ trước những bão tố, vùi chôn đời mình bằng một cuộc hôn nhân đầy bạo hành và nước mắt...

Đàn bà đã cũ: Một tiếng lòng thổn thức cho những mất mát, hi sinh

Nhung Gumiho trong phim Đàn bà đã cũ -Ảnh: ĐPCC

Phim được xây dựng là bộ phim tâm lý tình cảm, đi sâu vào khai thác nội tâm phức tạp của phụ nữ, như một tiếng lòng thổn thức cho những mất mát, hi sinh để nhận lại những trái đắng chua cay, nhưng đàn bà - đã cũ với nhiều trải nghiệm, sự tôi luyện bằng nghịch cảnh, họ sẽ đứng dậy như cây đâm chồi mới, đầy khát khao về hạnh phúc.

Và theo tôi,Đàn bà đã cũ là bộ phim khẳng định nữ quyền, rằng dù có trải qua những tổn thương hay mất mát, những người đàn bà xứng đáng có được hạnh phúc - từ những bình yên dung dị nhất: đó là gia đình.

* Hẳn nhiều khán giả thắc mắc trong phim đàn bà đã cũ, vậy đàn ông sẽ như thế nào? Liệu họ.. luôn mới?

- Đàn ông trong phim không phải là đàn ông mới, nhưng vì họ không bị định kiến xã hội như phụ nữ nên họ dễ mở lòng, dễ đón nhận mọi tình yêu mới hơn những người đàn bà, nhất là những người đàn bà đỗ vỡ.

Đàn bà đã cũ: Một tiếng lòng thổn thức cho những mất mát, hi sinh

Ammy Minh Khuê trong phim Đàn bà đã cũ -Ảnh: ĐPCC

Dài 32 tập, Đàn bà đã cũ có sự tham gia của các diễn viên Xuân Văn, Ammy Minh Khuê, Nhung Gumiho, Thân Thúy Hà, June Nguyễn, Võ Đình Hiếu, Khôi Trần, Bảo Trung, Lê Vinh... phát sóng lúc 19h45 hằng ngày trên SCTV14, bắt đầu từ 12-2.

Ngoài câu chuyện day dứt về thân phận phụ nữ, đoàn phim Đàn bà đã cũ dành nhiều thời gian quay ở Đà Lạt để lưu lại hình ảnh đẹp của xứ thơ mộng Đà Lạt, với những dốc tình, đồi thông...

Âm nhạc do nhạc sĩ Bùi Quốc Bảo - Lê Thảo đảm nhận. Ca khúc Đàn bà cũ của tôi của nhạc sĩ Bertha Mỹ Linh Lâm còn như sự đồng cảm dành riêng cho thân phận đàn bà.

Một Sài Gòn xưa trong Mộng phù hoa

TTO - Bộ phim truyền hình mới Mộng phù hoa tái hiện lại bức tranh Sài Gòn xưa những năm 1930 thông qua cuộc đời chìm nổi của người đàn bà đẹp Ba Trang.

HOÀNG LÊ thực hiện

Theo tuoitre.vn

Đàn bà đã cũ: Một tiếng lòng thổn thức cho những mất mát, hi sinh - Nhạc & Phim

Liên hệ tòa soạn: chuyenlangsao.com@gmail.com