5 loại rau là vua chống ung thư, bán rẻ đầy chợ mà ít người ăn

Những loại rau này có chất chống ung thư rất tốt, tiếc là người Việt lại không thích ăn những món này.

1. Bông cải trắng

Bông cải trắng hay còn được gọi là súp lơ trắng. Loại rau này rất giàu chất đạm, chất béo cùng bột đường, chất xơ và nhiều loại vitamin, khoáng chất khác.

Nghiên cứu cho thấy, súp lơ trắng có chứa hàm lượng vitamin C cao gấp 8 lần cà chua và 15 lần cần tây. Nếu ăn 100g rau này mỗi ngày sẽ bổ sung đủ lượng vitamin tiêu chuẩn cho cơ thể.

5 loại rau là vua chống ung thư, bán rẻ đầy chợ mà ít người ăn

Hơn thế, các phytochemical có trong bông cải trắng còn có tác dụng chống oxy hóa, ức chế sự hình thành của tế bào ung thư. Ví dụ như quercetin, glutathione, indole, isothiocyanate… hỗ trợ đào thải các chất gây ung thư trong cơ thể, tăng cường trao đổi chất, thúc đẩy thải độc.

2. Cà chua

Hàm lượng lycopene có trong cà chua rất tốt cho sức khỏe. Nó có mối liên hệ mật thiết với ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đường tiêu hóa, cổ tử cung, vú, tuyến tụy và nhiều bệnh ung thư khác.

Khi mua cà chua, bạn nên chọn những quả có màu đỏ tươi. Tuyệt đối không ăn những quả cà chua xanh chưa chín. Tránh chọn quả có góc cạnh, mẩy. Cà chua càng đỏ, càng tròn thì giá trị dinh dưỡng càng cao.

5 loại rau là vua chống ung thư, bán rẻ đầy chợ mà ít người ăn

3. Nấm

Có thể bạn chưa biết, nấm cũng là một loại rau giúp ngừa ung thư cực kỳ tốt. Theo các chuyên gia, người ăn nhiều nấm có nguy cơ mắc bệnh ung thư thấp hơn 45% so với những người ít ăn.

Sở dĩ, nấm có tác dụng này bởi trong nó có các ergothioneine - chất chống oxy hóa tự nhiên có tác dụng bảo vệ các tế bào trong cơ thể. Nấm cũng tham gia vào quá trình đào thải các gốc tự do, duy trì quá trình tổng hợp DNA.

Nghiên cứu của các chuyên gia cũng cho thấy, ăn nấm còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, kéo dài tuổi thọ nhất là với bệnh nhân ung thư.

4. Cải xoăn

Giống như măng tây, cải xoăn cũng rất giàu selen. Trong lá của loại rau này còn có nhiều vitamin A, C, B2, hàm lượng sắt, kali cao. Sử dụng cải xoăn thường xuyên sẽ hỗ trợ giảm loãng xương hiệu quả.

Các selen trong cải xoăn sẽ giúp ngăn chặn chất gây ung thư hiệu quả. Đây là lí do vì sao các chuyên gia gọi cải xoăn là “rau chống ung thư”.

5. Ớt

Nghiên cứu chỉ ra, thành phần capsaicin có trong ớt là chất chống oxy hóa cực mạnh có thể ngăn chặn tác nhân gây ung thư.

Theo tờ Healthline, capsaicin có khả năng chống viêm, chống oxy hóa cực kỳ tốt. Nó thúc đẩy quá trình trao đổi chất, sức khỏe của mạch máu. Ngoài ra, các capsaicin này còn được chứng minh là tăng cường HDL cholesterol tốt cho cơ thể và giảm cholesterol xấu. Nhờ đó hỗ trợ kiểm soát cân nặng và sức khỏe tim mạch.

5 loại rau là vua chống ung thư, bán rẻ đầy chợ mà ít người ăn

Tuy tốt cho sức khỏe nhưng bạn cũng nên hạn chế nạp capsaicin từ ớt bởi chất này có thể gây ra những tác dụng phụ khiến bạn khó chịu, thậm chí có thể dẫn tới kích ứng miệng, dạ dày và ruột.

 

Theo Nguồn phunutoday.vn

5 loại rau là vua chống ung thư, bán rẻ đầy chợ mà ít người ăn - Sức Khỏe

Liên hệ tòa soạn: chuyenlangsao.com@gmail.com