Thanh Hà, Phương Uyên hát về tình yêu

Thanh Hà, Phương Uyên thể hiện tình yêu đôi lứa trong MV "Có nhau có cả thế giới".

Thanh Hà, Phương Uyên thể hiện tình yêu đôi lứa trong MV "Có nhau có cả thế giới".

Thanh Hà, Phương Uyên hát về tình yêu

MV "Có nhau có cả thế giới" - Thanh Hà, Phương Uyên. Video: YouTube Thanh Hà's Closet

Ca khúc do Phương Uyên sáng tác nằm trong album cùng tên. Lời bài hát hướng đến sự tích cực, chân thật từ câu chuyện tình cảm của nhạc sĩ. Phương Uyên nói: "Tôi tự tin khi tìm được người đồng điệu trong tâm hồn, mọi thứ dường như dễ dàng và thăng hoa hơn".

Cựu thành viên nhóm Ba Con Mèo cho biết may mắn vì Thanh Hà hát được nhiều thể loại nên không phải tìm cách viết cho phù hợp chất giọng. Tuy nhiên, không phải lúc nào giọng ca hải ngoại cũng đồng ý hợp tác. "Hà thấy bài nào không phù hợp sẽ từ chối khéo. Khi cô ấy ưng ý, hoàn toàn nghe theo hướng dẫn của người sản xuất nhạc", nhạc sĩ nói.

Khi thu âm, Phương Uyên nhiều lần hỏi ý kiến của Thanh Hà về nhịp điệu, cách chia câu. Cả hai luôn trao đổi để có sản phẩm tốt hơn.

Để người xem tập trung vào phần cảm xúc, êkíp thực hiện video nhạc với một bối cảnh. Ở đó, cặp tình nhân ngồi bên nhau ngồi đàn, hát, hòa vào không gian rộng lớn của đồi thông Đà Lạt.

Thanh Hà, Phương Uyên hát về tình yêu

Thanh Hà, Phương Uyên quay video nhạc tại Đà Lạt. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Sau MV Có nhau có cả thế giới, đôi nghệ sĩ làm đêm nhạc giới thiệu album cùng tên gồm 11 ca khúc do Phương Uyên sáng tác, tối 10/6 tại TP HCM.

Họ từng thể hiện tình cảm dành cho nhau trong show hồi tháng 4 tại TP HCM. Phương Uyên cho biết mối quan hệ của cả hai bắt đầu từ tình bạn, dần dà thân thiết, gắn bó hơn khi Thanh Hà chủ động tìm Phương Uyên giãi bày tâm sự giai đoạn chị bị trầm cảm.

Thanh Hà sinh năm 1969, có mẹ là người Việt Nam, cha là một người Mỹ gốc Đức. Ông qua đời khi ca sĩ mới hai tuổi. Thuở nhỏ, Thanh Hà sinh sống và học tập ở Đà Nẵng. Sau khi học hết lớp 12, chị chuyển vào TP HCM. Năm 1991, ca sĩ sang Mỹ định cư, từng trải qua hai lần hôn nhân đổ vỡ và có một con gái. Nhiều bài hát trữ tình của Thanh Hà được yêu thích như: Tàn tro (nhạc ngoại lời Việt), Mong manh tình về (Đức Trí), Sợ yêu (Hoàng Nhã). Đầu tháng 2, ca sĩ công bố chia tay vị hôn phu người Philippines - Roland Casiquin Jr - sau nhiều năm bên nhau.

Phương Uyên sinh năm 1970, cùng hai em gái Cẩm Tú (1973), Ngọc Diệp (1974) lập nên nhóm Ba Con Mèo. Nhóm hoạt động sôi nổi và nhanh chóng được khán giả yêu mến trong những năm 1990-2000 với loạt hit: Sài Gòn cô tiên năm 2000, Mẹ yêu... Năm 2001, nhóm tan rã. Các thành viên đều có hướng đi riêng trong sự nghiệp. Phương Uyên trở thành nhà sản xuất âm nhạc, những năm gần đây chị còn mở trường dạy nhạc.

Hoàng DungTrở lại Giải tríTrở lại Giải tríChia sẻ ×

Theo Nguồn vnexpress.net

Thanh Hà, Phương Uyên hát về tình yêu - Làng Sao

Liên hệ tòa soạn: chuyenlangsao.com@gmail.com