Tâm sự chuyện sống ê chề vì bị em chồng phát hiện việc nói xấu mẹ chồng

Em chồng mang bí mật của tôi nói với mẹ và anh trai. Kể từ đó, tôi sống những ngày tháng khổ sở, uất ức.

Em chồng mang bí mật của tôi nói với mẹ và anh trai. Kể từ đó, tôi sống những ngày tháng khổ sở, uất ức.

Câu chuyện tôi kể ra đây như vết dao cứa vào lòng. Tôi cũng không biết là mình sai hay chồng sai, em chồng tôi sai?

Hơn 7 năm lấy chồng, chúng tôi chưa từng có mâu thuẫn lớn. Những lần cãi vã chẳng qua cũng chỉ là chuyện nhỏ nhặt mà ở bất cứ gia đình nào cũng có. Tôi vốn không để trong lòng. Suy cho cùng, vợ chồng xác định gắn bó với nhau cả đời không nên so đo tính toán. Tôi cố gắng chấp nhận những điểm chưa được của chồng, nghĩ tích cực hơn để tâm trạng lúc nào cũng vui vẻ.

Chồng tôi là một người chu đáo nhưng cũng khá gia trưởng. Dù có gia đình riêng nhưng với anh, bố mẹ vẫn là số một. Bất cứ công to việc lớn gì trong nhà, người con cả là anh đều đứng ra lo liệu hết.

Anh có một cô em gái và rất yêu thương cô ấy. Từ bé, anh đã nuôi em ăn học rồi xin việc cho em. Thấy tình cảm anh dành cho gia đình, tôi cũng vui lây. Bởi một người đàn ông biết quan tâm người thân thì họ cũng sẽ coi trọng vợ con của mình.

Tâm sự chuyện sống ê chề vì bị em chồng phát hiện việc nói xấu mẹ chồng

Uất ức vì mẹ chồng soi mói, tôi mang chuyện kể với bạn bè rồi lãnh hậu quả. Ảnh minh họa. Nguồn: Pxfuel

Thế nhưng mẹ chồng lại có phần trái tính trái nết. Mẹ là người khá bảo thủ và luôn soi mói con dâu. Mỗi lần tôi làm gì, đi đâu, mẹ đều hỏi đến tận cùng. Tôi đi uống cà phê với bạn bè, mẹ cũng nói bóng nói gió. Có lần tôi ra ngoài tiếp khách và uống vài chén rượu, mẹ nói mấy ngày không thôi.

Mẹ không cho phép tôi giữ tiền lương của chồng. Mẹ yêu cầu con trai chỉ được đưa tiền sinh hoạt cho vợ, tiền dư ra phải đưa mẹ quản. Nhưng tôi sao có thể chấp nhận yêu cầu vô lý đó. Tôi mang chuyện ý kiến với chồng nhưng anh không mảy may nói một lời. Đối với anh, mọi điều mẹ nói đều đúng.

Thái độ của anh khiến tôi hiểu trong gia đình này, tôi mãi chỉ là người dưng. Anh đưa tiền cho mẹ nhưng lại không nghĩ tôi mới là người phải lo lắng mọi việc trong gia đình. Con còn nhỏ, không lẽ mỗi lần con ốm đau, tôi đều hỏi tiền từ mẹ chồng?

Tôi thường mang chuyện mẹ chồng, gia đình tâm sự với hội chị em. Ngoài tâm sự ở quán cà phê, chúng tôi còn lập nhóm chát trên mạng. Ở nhóm đó, chị em như được cởi tấm lòng. Ai có chuyện gì trong nhà là xả hết. Tôi từng nói những chuyện không hay về gia đình mình và than phiền về mẹ chồng, em chồng.

Lúc nóng giận, tôi như núi lửa tuôn hết ra những ấm ức trong lòng bằng lời lẽ khó nghe. Và tôi thật không ngờ em chồng biết tất cả những chuyện đó do một lần mượn máy tính của tôi làm việc.

Sau khi đọc xong tin nhắn, em chồng còn chụp màn hình gửi cho tôi để dọa. Dù tôi van xin em đừng nói với chồng và giải thích rằng đó chỉ là lời nói lúc nóng giận, em vẫn không bỏ qua. Em gửi toàn bộ hình ảnh đó cho mẹ và anh trai đọc.

Mẹ chồng vì tức mà lên cơn đau tim rồi ngất. Cả nhà tôi đưa mẹ vào viện cấp cứu. Lúc tỉnh dậy, mẹ cho tôi hai bạt tai, nói tôi là đứa con dâu mất nết. Mẹ bắt tôi quỳ gối xin lỗi, tôi cũng cắn răng chịu đựng.

Những ngày sau đó, tôi sống ê chề, khổ sở. Chỉ cần tôi có ý kiến là chồng bắt “ngậm miệng”. Anh nói người con dâu, người vợ như tôi không có tư cách lên tiếng trong gia đình anh.

Nghĩ cho cùng, dù tôi có quá lời về mẹ chồng với bạn bè thì đó cũng là chuyện có thể thông cảm. Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu đâu phải chuyện hiếm. Làm đàn ông, làm chồng lẽ ra anh phải hiểu điều đó hơn ai hết. Nhưng bởi anh gia trưởng, bởi anh chưa từng coi tôi là người nhà nên sự việc mới đi quá xa.

Anh bắt tôi nói rõ mọi chuyện với bố mẹ đẻ và yêu cầu gia đình tôi lên xin lỗi mẹ anh. Nếu tôi không làm theo, anh sẽ đưa ra hết bằng chứng tôi hỗn xược rồi "trả về" nhà mẹ đẻ.

Hơn 7 năm bên nhau, tôi không tin chồng lại hành xử thiếu suy nghĩ như vậy. Tôi đã nín nhịn suốt những năm qua thế nào, anh là người hiểu hơn ai hết. Chỉ vì vài lời nói xấu mẹ chồng, em chồng trên mạng mà giờ đây tôi phải chịu nhục thế này sao?

Trong đầu tôi mông lung không biết phải làm thế nào? Nghĩ đến bố mẹ mang nặng đẻ đau, mong gả con gái vào nhà tốt, tôi lại trào nước mắt. Không lẽ tôi thực sự phải ly hôn?

Theo Nguồn vietnamnet.vn

Tâm sự chuyện sống ê chề vì bị em chồng phát hiện việc nói xấu mẹ chồng - Tin Tức

Liên hệ tòa soạn: chuyenlangsao.com@gmail.com