Ông Trump đi chơi golf sau tuyên bố làm việc không mệt mỏi

Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt đầu kỳ nghỉ lễ ở Florida giữa lúc số phận dự luật cứu trợ Covid-19 vẫn treo lơ lửng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt đầu kỳ nghỉ lễ ở Florida giữa lúc số phận dự luật cứu trợ Covid-19 vẫn treo lơ lửng.

Ông Trump đi chơi golf sau tuyên bố làm việc không mệt mỏi

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: AFP)

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có một tuần lễ bận rộn khi ban lệnh ân xá cho hàng chục người trong vòng 2 ngày, dọa phủ quyết dự luật cứu trợ Covid-19, phủ quyết dự luật quốc phòng và cảnh báo Iran. Tối 23/12, ông và Đệ nhất phu nhân Melania đã bay tới khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của gia đình ở Florida để nghỉ lễ.

Nhà Trắng đã ra thông cáo nói rằng, Tổng thống sẽ tiếp tục làm việc "không mệt mỏi" để phụng sự người dân Mỹ. "Kỳ nghỉ đang đến, Tổng thống Trump sẽ tiếp tục làm việc không mệt mỏi phụng sự người dân Mỹ. Chương trình nghị sự của Tổng thống gồm rất nhiều cuộc họp và cuộc gọi", thông cáo cho biết.

Mặc dù vậy, sáng 24/12, ông Trump được nhìn thấy di chuyển về sân golf của gia đình ở Palm Beach, Florida. Đoàn xe hộ tống ông Trump tới Câu lạc bộ golf quốc tế Trump khoảng hơn 10h sáng ngày 24/12.

Trong khi đó, số phận gói cứu trợ Covid-19 trị giá 900 tỷ USD đang treo lơ lửng sau khi ông Trump và quốc hội bất đồng về mức cứu trợ. Trong khi quốc hội Mỹ ủng hộ trợ cấp 600 USD cho mỗi công dân, ông Trump dọa phủ quyết dự luật nếu mức trợ cấp không được nâng lên 2.000 USD hoặc 4.000 USD mỗi cặp vợ chồng. Bế tắc này có thể buộc quốc hội Mỹ làm việc xuyên kỳ nghỉ Giáng sinh để tránh nguy cơ đóng cửa chính phủ vào tuần tới.

 

Theo dantri.com.vn

Ông Trump đi chơi golf sau tuyên bố làm việc không mệt mỏi - Tin Tức

Liên hệ tòa soạn: chuyenlangsao.com@gmail.com