Những phụ nữ kết hôn với chính mình

MỹKhi mở hộp nhẫn đính hôn, Nneka Carter đã bật khóc. Đó là chiếc nhẫn trong mơ cô thiết kế để cầu hôn mình.

Trong đại dịch, Carter, 40 tuổi, một chuyên gia thẩm mỹ đã cách ly nhiều tháng khỏi gia đình và bạn bè. Là một phụ nữ độc thân, cô đã rất khó khăn trong thời gian đó. Cuối cùng, cô quyết định làm cho bản thân thêm mạnh mẽ bằng một hôn lễ xa hoa.

Tháng 8/2020, Carter đã nói "Tôi đồng ý" với chính mình, trong một buổi lễ bất ngờ ở Tampa, Florida, với 40 người bạn và thành viên trong gia đình. "Đại dịch nhắc nhở tôi chỉ cần bản thân hạnh phúc. Tôi không muốn cảm thấy cô đơn vì không có bạn đồng hành hoặc không yêu đương ai", cô chia sẻ.

Những phụ nữ kết hôn với chính mình

Nneka Carter ở Florida mặc váy cưới chụp hình, sau hôn lễ với 40 quan khách. Ảnh: Insider

Carter là một trong số hàng chục phụ nữ độc thân kết hôn với chính mình. Xu hướng này đã phát triển một thập kỷ qua và mạnh mẽ nhất khi Covid-19 bùng phát.

"Làm một lễ kết hôn với chính mình (sologamy) có thể là cách hoàn hảo để yêu và đánh giá cao bản thân", nhà tâm lý học Ieva Kubiliute, ở Los Angeles nói.

Sologamy không chú trọng vào ràng buộc pháp lý. Bạn không được giảm thuế và cũng có thể tự do lấy chồng trong tương lai mà không cần phải ly hôn. Vì thế khó xác định số lượng phụ nữ theo trào lưu này. Nhưng theo Amen Jafri, đạo diễn và nhà sản xuất của một bộ phim tài liệu sắp ra mắt mang tên "So I married myself" (Tôi đã kết hôn với chính mình), đại dịch chắc chắn đã làm gia tăng số lượng người chọn kiểu kết hôn này.

Trước đây, yêu bản thân được coi là ích kỷ. Nhưng Covid-19 buộc chúng ta phải suy ngẫm rất nhiều và nhận ra chính ta là bạn đồng hành tốt nhất của mình và muốn một mối quan hệ tốt đẹp thì trước tiên phải yêu bản thân.

Đây là điều mà Ena Jones, 51 tuổi nhận ra sau khi sống qua những tháng khó khăn. Cô quyết định lấy mình trong hôn lễ vào tháng 9/2020 ở North Carolina. Ngày trọng đại của Jones có 20 khách. Trong buổi lễ, Ena hứa sẽ trung thực với bản thân và yêu mình cho đến chết cũng như tận hưởng cuộc sống này trọn vẹn nhất có thể.

Một số phụ nữ nổi tiếng cũng chọn trào lưu này. Năm 2017, người mẫu Victoria's Secret Adriana Lima đăng trên Instagram bức ảnh cô đeo nhẫn với viên kim cương trên ngón áp út bên trái, kèm dòng chữ: "Tôi kết hôn với chính tôi". Vào thời điểm đó, Lima vẫn còn độc thân, nhưng tháng trước cô thông báo sắp cùng đối tác của mình, nhà sản xuất phim Andre Lemmers, đón một đứa trẻ.

Nữ ca sĩ người Mỹ Fantasia Barrino cũng kết hôn với mình vài năm trước khi lấy chồng. Diễn viên Emma Watson cũng từng tuyên bố mình là bạn đời tốt nhất của mình, nhưng ngay sau đó hẹn hò với doanh nhân Leo Robinton.

Theo các chuyên gia, cho dù một người sau đó kết hôn người khác cũng không nên phủ nhận kiểu kết hôn này. "Tôi đã chọn kết hôn với mình để ghi nhận đỉnh cao của cuộc hành trình yêu và chấp nhận bản thân. Tôi muốn chứng minh không cần phải yêu đương mới được hạnh phúc hay viên mãn", Roberta, người đã cưới mình vào tháng 7/2021 nhân dịp sinh nhật thứ 55, nói. Những người bạn thân nhất của cô đã tham dự buổi lễ hoành tránh với tiệc, bánh cưới trong khu vườn xanh mướt của cô.

Niềm vui là một phần quan trọng với những người chọn sologamy. Tại đám cưới của Carter, các khách mời được yêu cầu mặc đồ trắng để cô dâu có thể nổi bật trong bộ quần áo màu hồng và cam rực rỡ. Carter còn mua một chiếc váy trắng để chụp hình cưới.

Palmonia Gordon, một chuyên gia tư vấn đời sống, từng tự hứa với bản thân nếu 50 tuổi vẫn độc thân, sẽ mặc chiếc váy cưới để kỷ niệm tuổi già. Sau nhiều mối tình chẳng đi đến đâu, vào sinh nhật thứ 50 cô vẫn mặc váy cưới và kết hôn tại khách sạn Casablanca, ở Bắc Mỹ.

"Khi tôi ngồi trong khách sạn và nhờ chuyên gia trang điểm tới, nước mắt tôi chảy dài. Tôi đã sẵn sàng tuyên bố với thế giới rằng tôi yêu mình", cô nói. Mặc dù vô tình, đám cưới vào tháng 1/2020 lại là cách để cô vượt qua đại dịch khó khăn sau đó.

Những phụ nữ kết hôn với chính mình

Robbie Fincham bước xuống lối đi trong đám cưới với chính mình. Ảnh: Insider

Không phải ai cũng thấy cần phải có đám cưới lớn. Sau khi tìm hiểu về sologamy trên mạng, nhà văn Ghia Vitale, 32 tuổi, ở Long Island, New York, đã cầu hôn mình trong phòng ngủ. "Đó cũng là cách nổi loạn để chống lại hôn nhân và các chuẩn mực truyền thống mà tôi không đồng tình", Vitale nói.

Một trong những chuẩn mực đó có thể là nghi lễ hôn nhân truyền thống. Hiện tại, Vitale không biết liệu cô muốn tự tổ chức hay có một người chứng hôn.

Xét cho cùng, sologamy trước hết là về cam kết yêu thương bản thân.

Bảo Nhiên (Theo Insider)Trở lại Đời sốngTrở lại Đời sốngChia sẻ ×

Theo Nguồn vnexpress.net

Những phụ nữ kết hôn với chính mình - Tâm Sự

Liên hệ tòa soạn: chuyenlangsao.com@gmail.com