Mỹ phẩm cho nam - Đã đến lúc phải có

mens-skin-careby-fashionmens

Mỹ phẩm cho nam đã không còn là xa lạ, tuy nhiên hầu hết các chàng trai chỉ sử dụng sữa rửa mặt, lăn khử mùi hoặc kem cạo râu - chủ yếu phục vụ việc giữ vệ sinh hơn là làm đẹp. Còn với các mỹ phẩm nam giới khác, hầu hết là không biết hoặc nghĩ rằng không cần thiết. Đã đến lúc các chàng cần hiểu rằng mình phải sở hữu cho mình bộ mỹ phẩm riêng.

Mỹ phẩm nam giới: vô cùng cần thiết

Các chàng trai thường có thói quen gây hại cho da như thức khuya, sử dụng nhiều các loại đồ ăn, uống dễ gây kích ứng: rươu, bia, cà phê, đồ ăn cay. Ngoài ra, nam thường có nhiều hoạt động thể thao, và trong môi trường nóng ẩm nhiệt đới như nước ta, làn da càng dễ dàng xuống cấp. Da của các chàng trai nếu không được chăm sóc tốt, sẽ không có biểu hiện xấu lập tức như da của nữ giới. Da của nam bền bỉ với thời gian hơn, chậm lão hóa hơn nhưng bù lại bắt đầu từ năm 30 tuổi, làn da sẽ xuống cấp trầm trọng và không có loại mỹ phẩm nào có thể cứu vãn được. Chưa kể da nam giới dày hơn 16% so với nữ, dầu hơn đến 15%, lỗ chân lông to hơn nên dễ tích tụ chất bẩn. Chính vì thế, các chàng trai càng phải biết chăm sóc ngay từ bây giờ để không phải đối diện với một làn da già nua xấu xí trong tương lai.

shutterstock117677536

Ngày càng có nhiều hãng mỹ phẩm chú trọng hơn vào các sản phẩm làm đẹp cho nam. Khác với mỹ phẩm cho nữ, mỹ phẩm cho nam có cấu tạo nhẹ và loãng, ít bóng dầu, hương thơm nhẹ nhàng, sản phẩm đa chức năng.

Các loại mỹ phẩm cho nam mà các chàng cần có!

  • Tẩy tế bào chết: Làn da của nam có lỗ chân lông to, vì vậy tích tụ rất nhiều chất bẩn và tế bào chết. Rửa mặt bằng sữa rửa mặt là chưa đủ để làm sạch da. Mỗi chàng trai có thể tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần. Sau khi loại bỏ tế bào chết, nên đắp mặt nạ để bổ sung nước cho da. Cuối cùng là sử dụng toner làm se lỗ chân lông.

 

  • Kem dưỡng ẩm: Luôn phải chú ý giữ ẩm da, ngay cả khi da bạn thuộc loại da dầu đi chăng nữa. Thực tế, da khô còn dễ bị mụn trứng cá hơn da dầu mà được giữ ẩm đúng cách. Đối với khí hậu ẩm ướt, kem dưỡng ẩm nhẹ là tất cả những gì bạn cần, tốt nhất nên có ít hơn 10 thành phần. Tránh dùng các loại kem có thành phần cồn “alcohol” vì dễ gây kích ứng da. Lưu ý chỉ bôi kem lên da sạch, dùng lượng kem không quá nửa muỗng cafe. Bôi ít kem hơn ở vùng chữ "T" vì đây là khu vực có xu hướng nhờn hơn (đặc biệt là hai bên cánh mũi).

 

  • Mỹ phẩm làm trắng da: Các chàng cần phải chú trọng sản phẩm làm đẹp cho nam. Thành công của một chàng trai được quyết định gần một nửa bởi ngoại hình bên ngoài. Do phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng, ô nhiễm, ít che chắn khi ra đường, da của nam dễ bị đen, loang lổ màu và tàn nhan. Mục đích chính của các mỹ phẩm dưỡng trắng da cho nam không phải là để đem lại làn da trắng trẻo, mịn màng như nữ giới mà thường tập trung vào việc cân bằng tông màu da, giảm các hắc tố melanin và chủ yếu là làm sáng da hơn là trắng da. Lựa chọn đầu tiên là dòng mỹ phẩm có chiết xuất tự nhiên. Khi chọn mỹ phẩm làm trắng sáng da, hãy chọn những dòng hạn chế tối đa thành phần hóa học bởi hàm lượng chất tẩy rửa mạnh có thể để lại lớp hóa chất trên da, gây tắc nghẽn lỗ chân lông và khiến da nổi mụn. Khi mua mỹ phẩm làm sáng da, nên chọn loại không nhạy cảm với ánh nắng và chọn sản phẩm làm sáng da có thêm các công dụng khác như giảm vết sậm màu và vết thâm do sẹo mụn.

 

honey-corn-skincare-for-menorig

  • Kem chống nắng: Kem chống nắng chính là cần thiết trong số các loại mỹ phẩm cho nam. Các chàng trai thường sợ bị cười nếu ra đường mà che chắn kín mít như các bạn nữ. Tuy nhiên với điều kiện khí hậu như ở nước ta, mặc áo dài tay thôi là chưa đủ. Tia UV vẫn len qua được các lớp áo và chỉ cần một lần bị cháy nắng nặng là bạn đã có nguy cơ bị ung thư da rồi. Kem chống nắng giúp bảo vệ da, chống lại lão hóa và tác hại của môi trường cũng như tia UV gây hại. Kem chống nắng dành cho nam sẽ có lượng dầu ít hơn, không gây bóng dầu và ít gây kích hơn sản phẩm cho nữ
  •  
  • Chăm sóc da sau khi cạo râu: Mỗi chàng trai sẽ dành khoảng nửa năm để cạo râu trong suốt cuộc đời, vì vậy việc chăm sóc da sau khi cạo râu cũng là vấn đề quan trọng. Đầu tiên, không bao giờ được phép cạo râu với lưỡi dao trần, mà luôn dùng bọt cạo râu để làm mềm da. Việc để da tiếp xúc trực tiếp với lưỡi dao sẽ khiến da bị trầy xước và tích tụ chất bẩn gây mụn. Sao khi cạo, nên dùng kem làm mềm da và nước hoa hồng giúp làm khít chân râu để tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập. Tuy nhiên hãy chú ý đừng dùng kem nhiều dầu, nếu không nó sẽ dẫn đến mụn nhiều hơn.

Làm đẹp không còn là đặc quyền của nữ giới

Ngày nay, khá nhiều sản phẩm làm đẹp đã không còn độc quyền cho nữ nữa. Khi mà xã hội ngày càng yêu cầu cao về ngoại hình, các chàng trai có thể không cần làn da hoàn hảo không tì vết như nữ giới, nhưng chắc chắn cũng không được phép để mình xuất hiện với ngoại hình quá thảm họa.

o-man-aging-facebook

Một trong số mỹ phẩm vốn chỉ dành cho nữ nay đã xuất hiện cho nam, đó là kem che khuyết điểm. Sản phẩm này giúp các chàng khắc phục tình trạng gương mặt thâm quần, lốm đồm tàn nhan và mụn trứng cá. Nên chọn kem che khuyết điểm có màu giống như màu da. Khi mua kem che khuyết điểm, bạn nên đi mua vào ban ngày để cho cái nhìn chính xác nhất. Trên thị trường đã có các loại bút che khuyết điểm, cực kì dễ sử dụng cho các chàng trai.

Theo Tuấn Ngọc

Mỹ phẩm cho nam - Đã đến lúc phải có - Khỏe- Đẹp

Liên hệ tòa soạn: chuyenlangsao.com@gmail.com