Lại Văn Sâm sau 5 năm nghỉ hưu ở VTV: Gác Ký ức vui vẻ' hưởng cuộc sống tuổi xế chiều

MC Lại Văn Sâm là một người dẫn chương trình tạo nên độ hot của nhiều gameshow truyền hình. Sau khi về hưu, ông vẫn khiến khán giả phát sốt với Ký ức vui vẻ, Siêu trí tuệ Việt Nam.

MC Lại Văn Sâm: Sự nghiệp rực rỡ sau những khó khăn

Hơn 30 năm cống hiến cho Đài Truyền hình Việt Nam, MC - Nhà báo Lại Văn Sâm đã để lại tình cảm lớn trong lòng người hâm mộ. Suốt quãng thời gian dài cống hiến, MC - Nhà báo Lại Văn Sâm vẫn luôn dành tình yêu, lòng nhiệt huyết với nghề. Vậy nên trong suốt 30 năm qua nhà báo Lại Văn Sâm đã cống hiến cho khán giả yêu truyền hình những chương trình hay và hấp dẫn.

Lại Văn Sâm sau 5 năm nghỉ hưu ở VTV: Gác Ký ức vui vẻ' hưởng cuộc sống tuổi xế chiều

MC Lại Văn Sâm thành danh từ chương trình "SV 96".

Ấn tượng nhất với khán giả phải kể đến 2 chương trình đình đám đó là: SV96 và Ai là triệu phú. Hai gameshow cách xa nhau cả mấy thập kỷ nhưng khán giả vẫn nhận ra cái chất của nhà báo Lại Văn Sâm. Lối dẫn dí dỏm, hài hước và thông minh nhưng vẫn điềm đạm không quá phô trương đã khiến cho khán giả ở thế hệ nào cũng có cảm giác yêu mến.

Ở SV96, khi ấy với sức trẻ của mình MC Lại Văn Sâm đã làm cho giới trẻ thế hệ 7X và đầu 8X cảm thấy yêu thích và cuồng nhiệt với chương trình. Khán giả lúc bấy giờ đều đón chờ và trông mong khung giờ phát sóng của chương trình. Đây cũng là gameshow đánh dấu bước ngoặt trong cuộc đời làm nghề của MC Lại Văn Sâm. Và trên hết, SV96 đã là một phần kỷ niệm trong hồi ức của những thế hệ 7X và đầu 8X.

Cho đến Ai là triệu phú, khi ở tuổi U60, nhà báo Lại Văn Sâm vẫn giữ được nhiệt tâm với nghề. Không còn những màn dẫn hào sảng sôi động, với Ai là triệu phú, MC Lại Văn Sâm có cách dẫn gần gũi, thân thiện với người chơi và khiến trường quay thêm gần gũi. Đây được xem là gameshow trí tuệ có sức hút lâu dài với khán giả. Gameshow này ra đời được hơn chục năm và phát sóng thường kỳ vào thứ 3 hàng tuần nhưng vẫn thu hút được mọi đối tượng khán giả. 

Lại Văn Sâm sau 5 năm nghỉ hưu ở VTV: Gác Ký ức vui vẻ' hưởng cuộc sống tuổi xế chiều

Sau đó, MC Lại Văn Sâm lại gây ấn tượng cực mạnh với khán giả qua "Ai là triệu phú".

Sau nhiều năm phấn đầu cho sự nghiệp, MC Lại Văn Sâm đã có quyết định nghỉ hưu vào năm 2017. Hiện tại, cuộc sống của ông ra sao?

MC Lại Văn Sâm: Thăng hoa trong chương trình "Ký ức vui vẻ" sau khi về hưu

MC Lại Văn Sâm dù nghỉ hưu nhưng ông vẫn chăm chỉ làm việc. Nam MC vẫn đảm nhiệm vai trò người dẫn dắt các chương trình như: Mặt trời bé con, Quý ông đại chiến, Ký ức vui vẻ, Siêu trí tuệ Việt Nam...

Lại Văn Sâm sau 5 năm nghỉ hưu ở VTV: Gác Ký ức vui vẻ' hưởng cuộc sống tuổi xế chiều

Tuổi hưu, ông vẫn thăng hoa với "Ký ức vui vẻ".

Với quan niệm "nghỉ hưu tức được làm một con người tự do, muốn làm gì thì làm" nên nam MC dành rất nhiều thời gian cho niềm đam mê với bộ môn bóng đá. Ông không chỉ theo dõi phần lớn các trận đấu của đội tuyển Việt Nam, các giải đấu lớn trên thế giới mà còn là cổ động viên nhiệt tình của môn thể thao vua.

Với chương trình "Ký ức vui vẻ", MC Lại Văn Sâm đã thực sự khiến cho gameshow truyền hình này "hot" hơn trong mắt khán giả. Ông cũng dành tình cảm đặc biệt cho công việc lúc tuổi hưu của mình.

Để bày tỏ cảm xúc của mình cho chương trình, MC Lại Văn Sâm đã có những dòng viết: "Cảm ơn Ký ức vui vẻ rất rất nhiều vì đã cho tôi được gặp gỡ những con người tử tế ở khắp nơi, được làm việc, giao lưu với các anh, chị, em nghệ sĩ rất đáng trân quí. Giờ thì Ký ức vui vẻ đã thực sự trở thành Ký ức vui vẻ của riêng tôi rồi! Tôi yêu, và nhớ các bạn nhiều lắm".

Lại Văn Sâm sau 5 năm nghỉ hưu ở VTV: Gác Ký ức vui vẻ' hưởng cuộc sống tuổi xế chiều

MC Lại Văn Sâm sẽ dừng dẫn "Ký ức vui vẻ" và thay thế cho ông là MC Thảo Vân.

Tuy nhiên, mới đây, MC Lại Văn Sâm đã quyết định dừng công việc của mình lại. Ông không còn là người dẫn của chương trình "Ký ức vui vẻ" nữa. Thay vào đó là MC Thảo Vân, thông tin này đã khiến khán giả không khỏi hụt hẫng nhưng nhiều người vẫn tin rằng Thảo Vân sẽ kế thừa và làm tốt phần việc của MC Lại Văn Sâm.

MC Lại Văn Sâm: Kín tiếng bên gia đình bình yên

MC Lại Văn Sâm là người cực kỳ kín tiếng trong chuyện đời tư. Ông không chia sẻ gì nhiều về cuộc sống riêng của mình. Nam MC gạo cội chỉ giãi bày chuyện gia đình ngắn gọn là bản thân ít đi ăn ngoài nhà hàng nhưng vì cháu nội thỉnh thoảng ông vẫn đi cho vui.

Nói về cháu gái, MC kỳ cựu hạnh phúc: "Hôm hai vợ chồng tôi cho Cún đi chơi. Cún thấy một bé khác đang thổi bong bóng. Nó chạy đến xin thổi nhưng bạn đó không cho. Cún bảo với bố của bạn đó: Chú ơi ông cháu là Lại Văn Sâm đấy và chỉ về phía tôi. Thế là bố của bạn kia quay sang chụp ảnh với tôi và bắt con bé cho Cún chơi cùng. Lên xe Lại Văn Sâm ôm cún vào lòng tâm sự: Hôm nay ông không hài lòng chút nào. Sao Cún lại giới thiệu ông là Lại Văn Sâm. Cún quay sang tủm tỉm: Thì ông là người nổi tiếng thì cũng phải giới thiệu cho mọi người biết chứ....".

Lại Văn Sâm sau 5 năm nghỉ hưu ở VTV: Gác Ký ức vui vẻ' hưởng cuộc sống tuổi xế chiều

MC Lại Văn Sâm hạnh phúc bên vợ và con cháu.

Hiện tại, cuộc sống về hưu của MC Lại Văn Sâm là vui vẻ bên con cháu và công việc yêu thích. Thỉnh thoảng đi làm việc hay đi đâu ông vẫn đưa vợ đi cùng vì muốn có "cặp có đôi". Ông nói: "Bây giờ, có đi làm các chương trình bên ngoài thì tôi đều đưa vợ đi cùng. Đi đâu hai vợ chồng cũng đi cùng nhau".

Theo Nguồn vietbao.vn

Lại Văn Sâm sau 5 năm nghỉ hưu ở VTV: Gác Ký ức vui vẻ' hưởng cuộc sống tuổi xế chiều - Làng Sao

Liên hệ tòa soạn: chuyenlangsao.com@gmail.com