Gợi ý chồng tặng quà mẹ vợ dịp 8/3, vợ muốn ly hôn với câu trả lời của anh ta

Gợi ý chồng tặng quà mẹ vợ dịp 8/3, vợ muốn ly hôn với câu trả lời của anh ta

Sau khi chia tay mối tình sâu đậm kéo dài gần 4 năm, tôi quen chồng hiện tại vỏn vẹn đúng 6 tháng rồi quyết định tiến tới hôn nhân. Một phần là tôi đã ngoài 30, bị người nhà thúc giục nhiều, phần khác tôi cũng muốn nhanh chóng quên đi chuyện buồn trong quá khứ nên nghĩ lấy chồng, bắt đầu một cuộc sống mới có lẽ là phương án tốt nhất.

Nào ngờ, sau cưới một tuần, tôi bắt đầu nhận ra, mình đã sai khi vội vàng đến với người mà mình chưa thật sự hiểu rõ. Chồng tôi thật sự là một người rất gia trưởng, ích kỷ, chỉ biết đến lợi ích của bản thân mình.

Anh ta bắt tôi ngày nấu đủ 3 bữa cơm nhưng đều phải là các món anh ta thích. Nấu ngon anh ta ăn, không ngon anh ta bỏ rồi bóng gió nói tôi vụng về, làm vợ mà không biết chuyện bếp núc. Chưa hết, chồng yêu cầu tôi đi làm không được mặc váy ngắn rồi đúng giờ phải có mặt ở nhà, không được sai lệch dù chỉ vài phút.

Anh ta đưa ra lý lẽ, tiền của ai người nấy giữ nhưng tiền của tôi lại để chi tiêu trong gia đình. Anh ta đi làm được bao nhiêu sẽ để dành tiết kiệm. Dù đã là vợ chồng nhưng anh ta lại giấu tôi chuyện thu nhập được bao nhiêu.

Điều oái oăm là chồng không đưa tiền cho vợ nhưng lại thường xuyên hạnh họe tôi phải mua cái nọ, sắm cái kia. Đến việc biếu tiền bố mẹ chồng, anh ta cũng bắt tôi bỏ tiền ra.

Gợi ý chồng tặng quà mẹ vợ dịp 8/3, vợ muốn ly hôn với câu trả lời của anh ta

Vẫn là cảm xúc hụt hẫng cùng cực với người chồng yêu nhanh, cưới vội.(Ảnh minh họa)

Trước sự vô lý thái quá của chồng, tôi đã muốn chấm dứt cuộc hôn nhân này nhưng chính thời điểm tôi quyết định viết đơn ly hôn cũng là lúc tôi phát hiện mình đã có thai. Đứa con đến sai thời điểm khiến tôi đau đầu suy nghĩ.

Ở độ tuổi ngoài 30, có một đứa con, đó là mong ước của rất nhiều phụ nữ. Nhưng cứ nghĩ đến chồng, đến sự vô tâm và gia trưởng của anh ta, tôi lại thấy nản lòng. Cuối cùng, dưới sự thuyết phục của mẹ đẻ, tôi cũng đành bỏ qua tất cả để giữ lại đứa bé. Nhưng ý định ly hôn vẫn luôn thường trực trong tôi, chưa khi nào nguôi.

Từ ngày tôi mang bầu đến giờ, chồng chỉ coi việc hỏi han mẹ con tôi là nghĩa vụ phải làm. Trong suốt hơn 9 tháng thai kỳ, duy nhất 1 lần anh ta đưa tôi đi khám thai. Còn lại, đều một mình tôi phải tự bắt xe đi. Ngay cả đi đẻ, chồng cũng không có mặt.

Tôi bầu tăng hơn 20kg nhưng con gái sinh ra chỉ nặng 2,4kg. Vì chuyện này, tôi bị stress suốt mấy tuần đầu sau sinh. Tuy nhiên, thay vì an ủi vợ, chồng lại hùa cùng nhà chồng chì chiết tôi "mẹ béo xoay béo tròn, con sinh ra lại bé tí". Áp lực chồng áp lực khiến tôi mệt mỏi, tưởng chừng như không thể tiếp tục gắng gượng để nuôi con.

Biết cuộc sống của tôi không hạnh phúc, chăm con lại mệt nhọc, mẹ đẻ đã lặn lội từ quê lên giúp đỡ tôi. Từ ngày có bà, tôi cũng đỡ phải đêm hôm lọ mọ một mình, thậm chí nhiều hôm còn được ngủ một giấc trọn vẹn cả đêm vì tất cả đã có bà lo.

Song, sự có mặt của mẹ vợ lại khiến chồng tôi không thoải mái. Anh ta luôn cằn nhằn nhà thì chật, lại đông người khiến không gian như bị bó hẹp, đi ra đi vào đều chạm mặt nhau.

Nếu như trước đây, tôi sẽ nói thẳng với chồng rằng việc mình không đồng tình với thái độ đó của anh ta, nhưng có mẹ ở đây, tôi đành nhẫn nhịn vì không muốn bà phải buồn khi thấy vợ chồng tôi lục đục.

Đợt này sắp đến mùng 8/3, vì muốn gắn kết thêm tình cảm giữa mẹ vợ và con rể, tôi đã gợi ý chồng mua một món quà nhỏ tặng bà. Tôi không cần chồng phải tặng những món quà cao sang, giá trị vài triệu, mà chỉ cần những thứ bình dân hay đơn giản chỉ là bó hoa để thể hiện tấm lòng của mình với mẹ cũng được.

Nhưng đáp lại mong mỏi của tôi, chồng tỏ ra dửng dưng, cho rằng tôi bày vẽ lắm chuyện. "Các bà ở quê làm gì có khái niệm mùng 8/3 mà giờ em bày đặt quà với chả cáp. Biết bà thích gì đâu mà mua. Với lại từ ngày mẹ lên, ngày nào em chả nấu một mâm cơm như mâm cỗ rồi lại mua đủ loại thuốc bổ cho bà uống. Cái tiền đấy còn gấp nhiều lần tiền thuê người ngoài chăm cháu, đỡ mang tiếng phải nhờ vả nhà ngoại".

Vẫn là cảm xúc hụt hẫng cùng cực với người chồng yêu nhanh, cưới vội. Đến sự tôn trọng mẹ vợ, anh ta cũng không làm được. Con tôi hơn 8 tháng, liệu có quá nhỏ để tôi dứt khoát ra đi. Tôi không muốn tiếp tục dây dưa với anh ta thêm nữa.

->Bạn trai từng ly hôn nói với tôi: "Nhà ai nấy lo, mẹ ai nấy chăm"

Theo Gia đình & Xã hội

Theo Nguồn giadinhonline.vn

Gợi ý chồng tặng quà mẹ vợ dịp 8/3, vợ muốn ly hôn với câu trả lời của anh ta - Tâm Sự

Liên hệ tòa soạn: chuyenlangsao.com@gmail.com