Điểm danh 10 loại quả chống lão hóa tốt nhất

Chống lão hóa bằng thực phẩm là một biện pháp tốt giúp chúng ta duy trì sự khỏe mạnh và ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa sớm. Dưới đây là những loại quả chống lão hóa cho bạn.

Chống lão hóa bằng thực phẩm là một biện pháp tốt giúp chúng ta duy trì sự khỏe mạnh và ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa sớm. Dưới đây là những loại quả chống lão hóa cho bạn.

Chống lão hóa bằng những thực phẩm tự nhiên vừa tiết kiệm lại mang đến hiệu quả lâu dài mà bạn không phải lo lắng về các tác dụng hay phản ứng phụ như việc dùng thuốc, thực phẩm chức năng hay các dịch vụ thẩm mỹ.1. Kiwi

Nguồn vitamin E và vitamin C dồi dào trong kiwi giúp ngăn chặn các gốc tự do gây ra những tổn thương cho da, đồng thời chúng cũng chính là các hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ làm săn chắc da và làm chậm sự hình thành của các đường nhăn và nếp nhăn.

Kiwi là một trong những loại quả cực kì tốt trong việc chống lão hóa.

2. Lựu

Lựu là một nguồn giàu riboflavin, phốt pho, các vitamin và khoáng chất khác giúp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen của da, cho làn da thêm săn chắc và tăng tính đàn hồi.

3. Dưa hấu

Do hàm lượng cao các khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa, ăn dưa hấu thường xuyên là một cách hiệu quả chống lão hóa, nuôi dưỡng da và ngăn ngừa nếp nhăn cho da.

4. Bơ

Quả bơ rất giàu vitamin E và nhóm vitamin B, đây là những dưỡng chất trên cả tuyệt vời nuôi dưỡng cho làn da của bạn, trong khi đó kali trong bơ lại giúp cung cấp độ ẩm và giữ nước cho da. Bơ còn chứa một hợp chất gọi là glutathione có tác dụng hỗ trợ chống lão hóa hiệu quả.

5. Măng cụt

Măng cụt là một nguồn giàu chất chống oxy hóa như catechin, giúp chống lại các gốc tự do gây ra các tổn thương tế bào da. Bên cạnh đó, nguồn vitamin C dồi dào sẽ duy trì và thúc đẩy sự mịn màng và tươi tắn cho làn da.

6. Đu đủ

Đu đủ từ trước tới nay vốn được xem là nguyên liệu làm đẹp từ trong ra ngoài cho chị em phụ nữ ở nhiều quốc gia trên thế giới. Trong đu đủ chứa nhiều Beta carotene là một tiền chất của vitamin A, khi vào cơ thể sẽ được chuyển hoá thành vitamin A. Đây là một loại vi chất dinh dưỡng có vai trò là chống oxy hoá mạnh giúp chống lại một số căn bệnh ung thư, chống khô mắt, khô da, giữ cho làn da của bạn luôn căng mịn và đầy sức sống. Ngoài ra, trong thành phần của đu đủ còn có chứa beta hydroxy axit, BHAs, các chất này có khả năng làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn trên da, do đó tránh được tình trạng mụn trên da rất hiệu quả.

7. Táo

Táo cũng là một loại quả có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe và sắc đẹp. Trong táo chứa nhiều vitamin A, C, và các enzyme hoạt động mạnh giúp giữ và cân bằng độ ẩm cho da, đồng thời nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Bên cạnh táo tươi, giấm táo cũng có nhiều tác dụng đối với làn da của bạn, giúp ngăn ngừa lão hóa một cách tự nhiên. Bạn có thể pha trộn giấm táo để làm mặt nạ đắp mặt thường xuyên.

8. Chuối

Chuối chứa một lượng dồi dào các vitamin C, B6, mangan... là những chất chống oxy hóa, vừa ngăn ngừa tình trạng lão hóa da sớm vừa dưỡng ẩm cho da một cách tự nhiên. Chuối có thể ăn hằng ngày hoặc sử dụng đắp mặt nạ đều rất tốt cho da.

9. Các loại quả mọng

Các loại quả mọng như cam, chanh, bưởi... là nguồn cung cấp tuyệt vời vitamin C cho cơ thể, giúp duy trì và phát triển lượng collagen cho da, giúp ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn trên da, làm săn chắc da và làm sáng da một cách tự nhiên từ sâu bên trong.

10. Nho

Nho là một nguồn phong phú của mangan và vitamin C. Hai dưỡng chất này kết hợp với nhau cùng với nhau ngăn chặn các tổn thương cho làn da khỏi tác hại do bức xạ cực tím, đồng thời chúng cũng có đặc tính chống oxy hóa ngăn ngừa quá trình lão hóa da và dưỡng ẩm cho da rất hiệu quả.

Theo

Điểm danh 10 loại quả chống lão hóa tốt nhất - Khỏe- Đẹp

Liên hệ tòa soạn: chuyenlangsao.com@gmail.com