Chăm sóc mái tóc mềm mượt tự nhiên, nhanh dài nhờ 5 bí kíp đơn giản

Hầu như ai cũng mong muốn có một mái tóc dài, khỏe mạnh và óng ả. Tuy nhiên, tóc lại mọc chậm, mọc lởm chởm, lơ thơ gây ảnh hưởng không nhỏ tới ngoại hình. Không chỉ mọc tóc chậm, lượng tóc gãy rụng mỗi ngày càng nhiều lên. Cộng thêm môi trường ô nhiễm, sử dụng nhiều hóa chất… khiến mái tóc ngày càng hư tổn, gãy rụng và khô xơ. Không cần phải tới salon mà bạn vẫn sở hữu mái tóc đẹp mềm mại như mong muốn bằng cách:

Chăm sóc mái tóc mềm mượt tự nhiên, nhanh dài nhờ 5 bí kíp đơn giản

Ảnh minh họaLựa chọn sản phẩm gội phù hợp

Việc lựa chọn sản phẩm gội phù hợp rất quan trọng để duy trì sự sáng và bóng bẩy của tóc. Hãy chọn một loại dầu gội chứa các thành phần dưỡng chất như protein, vitamin và dầu tự nhiên, tránh sử dụng các sản phẩm chứa hóa chất gây hại và cực đoan để không làm hư tổn tóc. Ngoài ra, hãy đảm bảo làm sạch tóc kỹ lưỡng sau khi gội để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và tạp chất trên tóc.

Dưỡng tóc với dầu dưỡng giúp chăm sóc tóc mềm mượt

Các loại dầu dưỡng như dầu dừa, dầu ô liu, dầu castor, dầu gạo… luôn luôn là biện pháp tuyệt vời để cung cấp độ ẩm cho mái tóc giúp tóc luôn mềm mượt và óng ả. Nên để dầu vào tay sau đó massage nhẹ nhàng từ thân tóc đến ngọn tóc sau đó ủ tóc trong 30 phút rồi gội ra để xả bớt dầu thừa tránh khiến tóc bị rít và nhờn. Không nên đổ dầu trực tiếp lên tóc nếu có thể hãy dùng vòi xịt để giúp dầu dưỡng đi đến đều mọi sợi tóc.

Chăm sóc mái tóc mềm mượt tự nhiên, nhanh dài nhờ 5 bí kíp đơn giản

Ảnh minh họaKhông sử dụng khăn khô cứng để lau tóc

Tóc ướt dễ bị gãy rụng hơn tóc khô do vậy khi gội đầu xong bạn hãy chọn một chiếc khăn mềm để lau khô tóc, bạn cũng không nên sử dụng khăn chà xát quá mạnh hay vắt hoặc xoắn tóc lại, chỉ cần thấm nước một cách nhẹ nhàng.

Massage da đầu

Massage da đầu nhẹ nhàng và thường xuyên có tác dụng tăng cường quá trình lưu thông máu đồng thời cung cấp oxy đến nuôi dưỡng từng tế bào. Tóc được nuôi dưỡng từ sâu bên trong sẽ trở nên chắc khỏe, cải thiện tình trạng xơ khô, hư tổn. Bên cạnh đó, việc massage cũng giúp kích thích các nang tóc để tóc mọc nhanh và dày hơn. Vì vậy, đừng quên massage da đầu thường xuyên để có một mái tóc suôn mượt, chắc khỏe từ chân đến ngọn.

Sấy tóc đúng cách

Khi sấy tóc, hãy nhớ sử dụng chế độ nhiệt độ thấp để tránh làm hư tổn tóc. Hãy giữ máy sấy tóc cách xa tóc ít nhất 15-20cm và di chuyển nhanh chóng để tóc không bị tiếp xúc với nhiệt độ quá lâu. Bạn nên sử dụng một bàn chải có răng lược thưa và mềm để tạo kiểu tóc trong quá trình sấy.

Chăm sóc mái tóc mềm mượt tự nhiên, nhanh dài nhờ 5 bí kíp đơn giản

Ảnh minh họaChăm sóc tóc mềm mượt cần lưu ý gì?

Một mái tóc luôn mềm mượt, săn chắc là mong ước của rất nhiều chị em. Để chăm sóc tóc mềm mượt một cách hiệu quả, bạn cần có một số lưu ý sau:

Hiểu rõ về bản chất tóc của mình: Hiểu rõ về loại tóc của mình là cơ sở để bạn nắm rõ những gì tóc mình đang thiếu hoặc cần bổ sung. Tóc dầu hay tóc khô, tóc yếu hay tóc khỏe, tóc mỏng hay tóc dày, tóc xoăn hay tóc thẳng,… Khi hiểu rõ nó, bạn có thể có một quy trình phù hợp nhất để chăm sóc tóc.Chỉ nên gội đầu khi cần thiết: Gội đầu bao nhiêu lần mỗi tuần không có một tiêu chuẩn chung nào. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì mỗi chúng ta chỉ nên gội đầu cách ngày, là khoảng 3 lần/ tuần. Gội đầu thường xuyên, hàng ngày có thể làm mất lớp dầu trên tóc và khiến tóc dễ bị tổn thương hơn.Không nên sử dụng nước nóng để gội đầu: Nước nóng có thể làm lớp dầu trên tóc bạn bị mất đi. Để tóc luôn mềm mượt tự nhiên thì bạn nên gội đầu với nước bình thường.Hạn chế vuốt tóc hay chạm vào nhiều lần: Trên tóc của chúng ta có sẵn một lớp dầu tự nhiên nhằm giữ ẩm, làm bóng tóc. Khi bạn chạm tay lên tóc có thể làm tăng thêm lượng dầu, khiến tóc bị bết lại, bóng nhờn. Hạn chế hành động này có thể giữ mái tóc của bạn bồng bềnh, mềm mượt hơn.Thường xuyên cắt tỉa tóc: Lưu ý tình trạng tóc khô, chẻ ngọn, thường xuyên tỉa tóc giúp tóc luôn khỏe khoắn và mềm mượt. Chăm sóc tóc mỗi 3 tháng một lần. Đối với các chị em mà tóc chẻ ngọn nhiều thì có thể tỉa tóc mỗi 6 tuần.Tránh nhuộm tóc: Nhuộm tóc là phương pháp làm đẹp mà được rất nhiều chị em ưa thích hiện nay. Tuy nhiên, việc bơm hóa chất lên tóc có thể là nguyên nhân gây hỏng mái tóc của bạn. Khi nhuộm tóc quá nhiều có thể gây ra những tổn thương mà rất khó sửa chữa. Nó có thể tiêu diệt tế bào tóc tận bên trong nang tóc.-> Mái tóc bồng bềnh, vào nếp ít ai biết vì nhờ vào bí kíp này

Hoàng Ly (T/H)

Theo Nguồn giadinhonline.vn

Chăm sóc mái tóc mềm mượt tự nhiên, nhanh dài nhờ 5 bí kíp đơn giản - Khỏe- Đẹp

Liên hệ tòa soạn: chuyenlangsao.com@gmail.com