Cậu đồng Khang miệt mài làm từ thiện trong mùa dịch

Những đóng góp của cậu đồng Khang và các mạnh thường quân đã giúp đỡ nhiều gia đình vượt qua khó khăn trong mùa dịch bệnh leo thang.

Thiện nguyện từ tâm

Mỗi năm vào tháng 7, Quý Khang (Cậu Đồng Khang) đều tổ chức phát gạo và quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Năm nay, ngay từ đầu mùa dịch, Quý Khang đã bắt tay miệt mài thực hiện các dự án thiện nguyện lớn nhỏ để ủng hộ người dân. Từ việc nấu các suất ăn 0 đồng đến ủng hộ lương thực như gạo, sữa, rau củ, mì tôm và các vật dụng thiết yếu.

Quý Khang là một cá nhân tích cực trong công tác từ thiện

Quý Khang tự nhận là cầu nối giữa mạnh thường quân và người dân cần giúp đỡ. Nhờ có uy tín sẵn có khi hoạt động trong lĩnh vực Hầu đồng, Quý Khang nhận được nhiều sự chú ý giúp công việc thiện nguyện hiệu quả hơn. Nếu dạo qua trang cá nhân hơn 51k người theo dõi của Quý Khang sẽ thấy tràn ngập các bài viết về việc làm từ thiện ở nhiều nơi. Quý Khang cho biết chưa bao giờ cậu cảm thấy sức ảnh hưởng của mình lại có giá trị đến như vậy. Mỗi một người tương tác chính là một lần thông điệp yêu thương được lan tỏa, như một hiệu ứng cánh bướm khơi dậy phong trào giúp đỡ lẫn nhau.

Gạo ủng hộ cho 500 hộ dân tại khu cách ly công nhân xí nghiệp ở Long An

Từ thiện là một chuyện tốt, nhưng từ thiện sao cho minh bạch và hiệu quả là điều cần nhiều tâm huyết. Để những người đóng góp có thể yên tâm rằng phần quà ủng hộ được quyên góp đúng chỗ, Quý Khang luôn công khai chi tiết mọi thông tin trên trang cá nhân: từ danh sách người quyên góp, đến việc số tiền đã dùng vào mục đích gì, và những hình ảnh tận tay trao phát quà để nghiệm thu.

Các cháu nhỏ nhận sữa ủng hộ của Cậu đồng Khang

Một vấn đề khá rắc rối trong mùa dịch là hạn chế trong việc di chuyển nên Quý Khang cũng phải chủ động tìm cách liên hệ với người quen ở địa phương để thuận tiện cho việc tìm hiểu thông tin và phát quà. Nhờ có sự chung tay góp sức của mọi người, công việc từ thiện của Quý Khang luôn được duy trì xuyên suốt trong mấy tháng giãn cách.

Đoàn kết tạo nên sức mạnh

Xã hội vẫn còn rất nhiều tấm lòng hảo tâm với mong muốn được sẻ chia giúp đỡ nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu, hay không có điều kiện để trực tiếp làm, trực tiếp tìm đến tận nơi. Chính vì thế, Khang và những người bạn của mình đã đứng ra làm đầu mối kêu gọi, sẵn sàng làm các phần việc cần thiết để mọi người có một địa chỉ uy tín để an tâm trao gửi.

Những lời cảm ơn chân thành của người dân đến Cậu đồng Khang

Cũng theo chàng trai trẻ, muốn làm việc tốt trong thời điểm này, không nhất thiết phải quyên góp ủng hộ mà quan trọng nhất là chung tay góp sức trong công cuộc chống dịch. “Nếu có điều kiện thì hãy sẻ chia cho người có hoàn cảnh khó khăn, còn không thì tốt nhất là trở thành một người công dân tốt, chấp hành nghiêm túc các quy định phòng chống dịch bệnh. Một người có ý thức đã là đóng góp lớn để công tác chống dịch của Nhà nước hiệu quả hơn, tiết kiệm sức người sức của. Bảo vệ sức khỏe của bản thân chính là bảo vệ gia đình và người thân, lớn hơn là bảo vệ cho cộng đồng và toàn xã hội. Cầu cho dịch bệnh tiêu tan, tai ương viễn tống”.

Quý Khang phát quà cho người dân ở khu cách ly

Dịch bệnh kéo dài khiến toàn dân lao đao trong nỗi lo lắng thiếu ăn, mất việc làm, nền kinh tế của cả nước bị ảnh hưởng nặng nề. Nhưng chính trong những lúc khó khăn như thế này mới càng thấy thấm thía câu nói “lá lành đùm lá rách” của cha ông ta. Những tấm lòng đẹp như Quý Khang và rất nhiều người anh hùng thầm lặng khác đàn ngày ngày vẽ nên những bức tranh ấm áp tình người trong mùa dịch, để gợi nên sức mạnh và niềm tin của cả dân tộc để đương đầu vượt qua sóng dữ.

Theo Tiến Luật

Cậu đồng Khang miệt mài làm từ thiện trong mùa dịch - Làng Sao

Liên hệ tòa soạn: chuyenlangsao.com@gmail.com