Vợ giữ hết lương, chúng tôi lấy đâu ra tiền mua quà 8/3

Các bà thật kỳ lạ, lương của chồng thì đòi giữ gần hết, vậy mà đến 8/3 lại ngấm nguýt, trách móc vì không tặng vợ món quà sang chảnh, đắt đỏ như chồng nhà người ta.

Chồng tôi nói thẳng 'nếu muốn quà 8/3 thì đi tìm người khác'

Dịp lễ của phụ nữ, các bà các cô cứ đua nhau phán xét, đánh giá người đàn ông của mình dựa trên việc có tặng quà hay không, quà tặng có đủ giá trị để chứng tỏ mức độ trân trọng hay không.

Cứ xem các status khoe quà 8/3 của nhiều chị em trên mạng là đủ biết, quà càng đắt tiền càng thể hiện được thành ý.

Những bó hoa tiền triệu, hoa kết bằng tiền mệnh giá 500 nghìn đồng, những chai nước hoa giá 5 - 7 triệu đồng hay chiếc túi hàng hiệu luôn khiến cho không ít phụ nữ khác công khai trầm trồ, xuýt hoa và bí mật về nhà trách móc, kể tội chồng.

“Chồng nhà người ta mua cho vợ cả con xe, cả cái túi LV giá sáu bảy chục củ, chồng mình thì…”

Cái câu so bì này của vợ tôi chắc cũng là câu cửa miệng của vợ nhiều ông khác trong dịp 8/3. Ý là quà của chồng sơ sài quá, giá trị tính bằng tiền thấp quá, không đủ cho nàng cảm thấy tự hào với 500 chị em trên mạng xã hội.

Bà xã tôi còn bóng gió rằng chồng chỉ giỏi ga lăng, hào phóng với người ngoài, với vợ thì tính toán, ki bo, không nỡ bỏ ra mấy triệu bạc để tặng nàng món quà đủ để nở mày nở mặt khi chụp ảnh đăng Facebook.

Nhiều ông bạn tôi kể, vợ họ cũng mắng họ y như thế.

Oan chúng tôi quá! Không hiểu sao cứ đến những “ngày hội tặng quà cho phụ nữ” là các bà vợ lại trở nên đãng trí, quên mất một điều: Chúng tôi lấy đâu ra tiền mua quà 8/3 sang xịn mịn khi tháng nào cũng bị vợ giữ gần hết lương?

Vợ giữ hết lương, chúng tôi lấy đâu ra tiền mua quà 8/3

Vợ giữ hết lương, chúng tôi lấy đâu ra tiền mua quà 8/3? (Ảnh: Jessicaannwalsh)

Vợ tôi biết rõ hơn tôi rằng công ty chồng trả lương vào ngày nào trong tháng để nhắc tôi giao nộp. Tôi chỉ được phép giữ lại một phần nho nhỏ đủ cho khoản xăng xe, ăn uống và ngoại giao ở mức cơ bản.

Sống được đến ngày nhận lương tiếp theo đã là cố gắng lắm rồi, lấy đâu ra mà mua nước hoa với mỹ phẩm xịn tặng vợ 8/3?

Mà cho dù có một khoản tiền từ trên trời rơi xuống đúng vào “Tết phụ nữ”, tôi cũng chả dại mua món gì đắt tiền tặng vợ.

Vì nàng sẽ chỉ sung sướng cho đến lúc trả lời hết các bình luận dưới “tút” khoe quà, sau đó sẽ bắt đầu “soi” chồng giấu quỹ đen ở đâu, từ nguồn nào mà có tiền mua món quà đó.

Nàng sẽ tự kiểm điểm xem mình đã lơi lỏng ở khâu nào trong quy trình kiểm soát thu nhập của chồng và đưa ra phương án quản lý triệt để hơn.

Mà như vậy thì nguy lắm, vì tất nhiên là tôi có quỹ đen. Để có tiền thỉnh thoảng đi uống bia với bạn bè, hay lén lút dúi cho cô em gái thích đua đòi ăn diện, bỏ phong bì đám cưới họ hàng cao hơn mức quy định của vợ một chút, tôi phải cặm cụi tăng ca, kiếm việc làm thêm ngoài giờ, tốn nhiều mồ hôi nước mắt lắm.

Nếu không tỉnh táo trước những lời khích bác của vợ mà trích quỹ đen ra mua quà 8/3 sang chảnh, tôi sẽ bị lột sạch, từ đó về sau tuy vẫn cứ phải tăng ca nhưng đừng hòng được giữ đồng nào nữa; 8/3 năm sau cũng đừng hòng có tiền mua quà sang cho vợ như “chồng nhà người ta”.

Thế nên, ngày 8/3, kẻ làm chồng chúng tôi chỉ xin chúc các bà xã đại nhân luôn khỏe mạnh, xinh tươi, và kính tặng món quà mọn mang ý nghĩa tinh thần là chính. Tôi nghĩ dù ước có quà to, vợ tôi vẫn thích giữ lương của chồng hơn.

YêuVợ mang bó hoa 8/3 về, chồng ghen tuông rồi xấu hổ khi biết nguồn gốcTheo VTCXem link gốcẨn link gốc https://vtcnews.vn/vo-giu-het-luong-chung-toi-lay-dau-ra-tien-mua-qua-8-3-ar857470.html?fbclid=IwAR0CL_jdkvYfWjm9MTEU9WQSmdPZUpK-CPrXV9EQYpndIj1XvE45rJwlwgU Chia sẻ

Theo Nguồn 2sao.vn

Vợ giữ hết lương, chúng tôi lấy đâu ra tiền mua quà 8/3 - Tâm Sự

Liên hệ tòa soạn: chuyenlangsao.com@gmail.com