'Hoàng Dược Sư' Tăng Giang qua đời

Hong KongTài tử gạo cội Tăng Giang, đóng Hoàng Dược Sư trong "Anh hùng xạ điêu", mất ngày 27/4 tại khách sạn.

Hong KongTài tử gạo cội Tăng Giang, đóng Hoàng Dược Sư trong "Anh hùng xạ điêu", mất ngày 27/4 tại khách sạn.

Theo Oriental Daily, trưa 27/4, nhân viên khách sạn ở khu Tsim Sha Tsui phát hiện nghệ sĩ 88 tuổi bất tỉnh trong phòng, gọi cấp cứu. Đội cứu hộ nhận định nghệ sĩ qua đời tại hiện trường, nguyên nhân cái chết chưa được công bố, chờ kết quả khám nghiệm tử thi.

'Hoàng Dược Sư' Tăng Giang qua đời

Nghệ sĩ Tăng Giang. Ảnh: Sina

Theo Sinchew, đầu tháng 4, Tăng Giang du lịch, thăm bạn bè ở Malaysia và Singapore, sau đó về Hong Kong, cách ly ở khách sạn. Con gái nghệ sĩ cho biết hôm qua thăm cha, thấy sức khỏe ông bình thường, kết quả test nhanh âm tính Covid-19.

Khi du lịch Malaysia hồi giữa tháng 4, Tăng Giang nói từ khi vào nghề, ông đi đến đâu cũng do người quản lý sắp xếp, tới đâu cũng được người khác chăm sóc. "Lần này, tôi mong mình tự chăm sóc bản thân xem sức đến đâu, tự trải nghiệm những sản phẩm công nghệ mới. Nếu thấy sức khỏe không ổn, tôi sẽ về nhà", nghệ sĩ cho biết.

Năm 2021, nghệ sĩ góp mặt trong sáu phim, như Mỹ phát kỳ duyên, Hình cảnh: Hải ngoại hành động. Trên HK01, nghệ sĩ từng cho biết không muốn nghỉ hưu vì điện ảnh Hong Kong trong giai đoạn khó khăn, ông muốn góp sức vực dậy ngành phim. Ông còn nói về sinh tử, gặp gỡ và chia ly: "Chết, là sự kết thúc. Tôi mong trước khi kết thúc mình không có nhiều nuối tiếc. Tôi còn mong trước khi đi, mình sẽ tiêu hết tiền, điều tôi muốn để lại cho con cái là giáo dục, tư duy tốt".

'Hoàng Dược Sư' Tăng Giang qua đời

Các cảnh võ thuật của Tăng Giang trong "Anh hùng xạ điêu". Video: TVBTăng Giang tên thật Tăng Quán Nhất (tên tiếng Anh Kenneth Tsang Kong), sinh năm 1934 tại Thượng Hải, là tên tuổi kỳ cựu làng phim Hong Kong.Sự nghiệp phim ảnh của ông trải qua 65 năm, với hơn 100 phim và series. Các tác phẩm nổi tiếng ông tham gia như Anh hùng xạ điêu 1983 (vai Hoàng Dược Sư), Thần điêu đại hiệp 1983 (vai Hoàng Dược Sư), Tiếu ngạo giang hồ 1983 (vai Nhạc Bất Quần), Đại gia tộc, Đại thời đại, Giọt máu thiện ác...Trong mảng điện ảnh, Tăng Giang đóng loạt phim kinh điển như Đao mã đán, Bản sắc anh hùng, Tung hoành tứ hải, Câu chuyện cảnh sát 3, loạt phim Thiết thính phong vân... Năm 2015, ông từng thắng Nam diễn viên phụ xuất sắc tại Giải thưởng Điện ảnh Hong Kong (Kim Tượng) cho diễn xuất trong Overheard 3 (Thiết thính phong vân).

Theo TheStar, ông cũng từng có cơ hội tham gia một số phim Hollywood như The Replacement Killers (cùng Châu Nhuận Phát, 1998), The Killer (1989), Rush Hour 2 (với Thành Long, 2001), đóng tướng Moon trong phim James Bond - Die Another Day (2002)...

'Hoàng Dược Sư' Tăng Giang qua đời

Tạo hình của Tăng Giang trong các phim TVB. Ảnh: HK01

Ở tuổi ngoài 80, nghệ sĩ thi thoảng đóng vai nhỏ trong các phim điện ảnh, tham gia show thực tế. Ông còn hai phim đã quay xong, chưa ra mắt, gồm Nguyên sinh tội, Chuyện tình Hong Kong.

Tăng Giang trải qua ba cuộc hôn nhân. Vợ thứ ba của ông là Tiêu Giảo - diễn viên gốc Đài Loan. Nghệ sĩ có hai con với vợ đầu và vợ thứ hai.

'Hoàng Dược Sư' Tăng Giang qua đời

Tăng Giang và Ông Mỹ Linh (vai Hoàng Dung) trong "Anh hùng xạ điêu". Video: TVBNhư Anh (theo Sinchew)Trở lại Giải tríTrở lại Giải tríChia sẻ ×

Theo Nguồn vnexpress.net

'Hoàng Dược Sư' Tăng Giang qua đời - Làng Sao

Liên hệ tòa soạn: chuyenlangsao.com@gmail.com