Mùa đông và những lợi ích tuyệt vời của chanh đào ngâm mật ong

- Có một lọ chanh đào ngâm mật ong cho một thời tiết se lạnh là một điều rất tốt cho sức khỏe bản thân và gia đình, hãy làm ngay để giúp bảo vệ sức khỏe nhé!

Lợi ích của chanh đào ngâm mật ong

Đối với sức khỏe con người, chanh đào vốn là loại quả có thể mang lại nhiều lợi ích "vàng", trong đó đặc biệt còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể khi tiết trời vào độ lạnh. Mỗi năm khoảng thời gian từ tháng 8 - 9 âm lịch là mùa của chanh đào nên mọi người thường mua về để có thể sử dụng bởi lợi ích mà nó có thể đem lại rất tốt cho sức khỏe.

Thường thì mọi người sẽ dùng bằng cách vắt lấy nước cốt chanh tươi pha nước uống hoặc dùng chúng trở thành một nguyên liệu nấu ăn bổ dưỡng, ấm bụng khi thời tiết vào độ giao mùa. Không chỉ vậy, để bảo quản và sử dụng được lâu hơn cho cả gia đình, không ít người còn sử dụng chanh đào ngâm với mật ong để pha với nước trở thành một loại thức uống rất tốt cho cổ họng trong mùa đông lạnh.

Mùa đông và những lợi ích tuyệt vời của chanh đào ngâm mật ong

Nước chanh đào ngâm mật ong được mọi người đánh giá là rất dễ uống và dễ làm. Nó phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau từ người già cho đến trẻ nhỏ trên 1 tuổi đều có thể sử dụng được. Đặc biệt, với những gia đình có con nhỏ, vào mùa thu đông thời tiết thay đổi, nếu không chăm sóc và giữ đủ ấm trẻ thường sẽ bị ho rát họng. Lúc này, một cốc nước chanh đào ngâm mật ong mỗi ngày sẽ giúp bé có thể nhanh chóng cải thiện sức khoẻ và giữ ấm cơ thể hiệu quả.

Theo Đông y, chanh đào có vị chua, tính mát, vào ba kinh tì, vị và can, có tác dụng rất tốt trong việc thanh nhiệt, trừ ho, viêm họng, lợi tiểu tiện, kháng viêm và tiêu độc. Loại quả naft không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mà còn hỗ trợ các chị em trong quá trình giảm cân, cải thiện vóc dáng với kết quả rõ rệt nếu có thể sử dụng hàng ngày. Bởi, trong chanh đào có chứa rất nhiều các loại dinh dưỡng như vitamin A, B1, B2 và đặc biệt là có lượng vitamin C dồi dào, cùng với hàm lượng axit citric (chiếm khoảng 8% khối lượng quả chanh khô) giúp đốt mỡ hiệu quả, giảm béo hiệu quả, phù hợp với các chị em phụ nữ đang trong quá trình giảm cân.

Mùa đông và những lợi ích tuyệt vời của chanh đào ngâm mật ong

Cách làm chanh đào ngâm mật ong đúng chuẩn:Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Chanh đào: 1 kg (Bạn nên chọn những quả chanh đào hơi già, vỏ chanh bóng, có phần ruột hồng, đảm bảo độ tương, chín vàng và vỏ mỏng để giữ được tinh dầu tốt nhất. Tuyệt đối hạn chế sử dụng chanh héo hay cho chanh vào tủ lạnh.)

- Mật ong rừng: 1 lít

- Đường phèn: 0,5 kg. (Để đảm bảo hiệu quả và mang lại lợi ích tốt nhất, bạn nên sử dụng đường phèn mật mía thay cho các loại đường phèn thông thường.)

- Gừng thái lát mỏng

Cách làm chanh đào ngâm mật ong:

Chanh đào sau khi mua về, bạn mang rửa chanh thật sạch với nước, sau đó ngâm chúng với một chút nước sôi để nguội pha với muối trong khoảng thời gian 30 phút. Sau đó, vớt chanh ra và sử dụng một chiếc khăn sạch lau khô chúng. Tiếp đến, bạn hãy thái chanh theo khoanh tròn, mỏng và xếp vào bình đựng đã chuẩn bị trước cùng với đường. Chú ý để đảm bảo an toàn, bạn nên sử dụng bình đựng bằng thủy tinh hoặc sử dụng bình nhựa những phải đảm bảo đó là loại nhựa an toàn cho sức khỏe.

Mùa đông và những lợi ích tuyệt vời của chanh đào ngâm mật ong

Đường phèn thường có hình dạng là một miếng cục to, bạn không nên cứ thế cho vào mà hãy đập nhỏ trước khi sử dụng.. Sau khi đã đập nhỏ đường phèn xong, bạn hãy đổ một lớp đường vào lọ, đến một lớp chanh, 1 lớp đường, 1 lớp chanh và cứ như vậy cho đến khi hết chanh. Cuối cùng, bạn hãy sử dụng những cục đường to để lên trên cùng. Chú ý chọn cục đường càng to càng tốt để có thể sử dụng chúng thay thế cho dụng cụ chèn luôn. Và tuyệt đối không sử dụng đường hóa học để làm chanh đào ngâm mật ong.

Tiếp đến, bạn hãy đổ mật ong vào bình đựng. Sau đó đậy kín nắp, để khi nào đường phèn tan hết sẽ dùng được.

Ngoài ra, bạn có thể cho thêm vào đó từ 3-5 miếng gừng thái lát mỏng giúp làm tăng tính ấm cho hỗn hợp ngâm.

Mùa đông và những lợi ích tuyệt vời của chanh đào ngâm mật ong

Trong khoảng thời gian đầu mới ngâm, bạn nên thường xuyên kiểm tra bình ngâm. Nếu sau một vài ngày, bạn thấy xuất hiện sủi bọt trên bề mặt thì nhanh chóng hớt lớp bọt này đi cùng với đó là đừng để lớp chanh nổi lên khỏi lớp mật ong vì sẽ dễ gây mốc, nổi váng không thể sử dụng được nữa.

Một số lưu ý khi làm chanh đào ngâm mật ong:

- Nên sử dụng hũ thuỷ tinh để ngâm chanh đào mật ong, bằng cách rửa thật sạch sau đó tráng lại với nước sôi, úp dốc ngược cho khô ráo hoàn toàn thì mới mang ra sử dụng.

- Chú ý không nên ngâm quá đầy, toàn bộ nguyên liệu gồm cả mật ong sau khi rót vào chỉ khoảng ⅔ hũ ngâm để hỗn hợp không bị tràn bình trong quá trình ngâm vì chanh ra nước và vụt khí.

- Cần đảm bảo chanh luôn ngập vào mật ong bằng cách chèn bởi đường phèn to hoặc nan, cẩn thận có thể mở ra để nhấn chìm chanh xuống.

- Bạn có thể bảo quản chanh đào ngâm mật ong ở nhiệt độ thường và tất cả mọi thành viên trong gia đình đều có thể sử dụng được, tuy nhiên không nên sử dụng cho trẻ em dưới 1 tuổi.

 

Theo Nguồn phunutoday.vn

Mùa đông và những lợi ích tuyệt vời của chanh đào ngâm mật ong - Sức Khỏe

Liên hệ tòa soạn: chuyenlangsao.com@gmail.com